Chào mừng đến với site của Bee! Chúc các bạn có những giây phút thực sự vui vẻ!!!

Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Tải 500 bộ phim HD trong 1 giây!



IBM đã phát triển một công nghệ mới có khả năng truyền tải dữ liệu lên tới 1 ngàn tỷ bit mỗi giây (1 terabit/giây), tức đủ nhanh để truyền đi toàn bộ dữ liệu tại thư viện Quốc hội Mỹ chỉ trong 1 giờ.
Dựa trên công nghệ bán dẫn CMOS thông thường nhưng được các kỹ sư IBM đục 48 lỗ nên chip quang này có tên gọi Holey Optochip. Trong những lỗ đó, họ đặt các module quang học, tạo ra bộ tiếp nhận có khả năng truyền thông tin nhanh gấp 8 lần bất cứ thành phần quang học nào từng được sản xuất.

Holey Optochip có kích cỡ 5.8 x 5.2 mm. 

Tuy nhiên, đây chỉ là tốc độ của bản thân chip, còn trên thực tế, tốc độ có thể bị giảm xuống do sự kết nối giữa các thiết bị hay sự tác động bởi phần mềm hoạt động trên nó... Dù vậy, đây vẫn là một thành công quan trọng trong công nghệ quang học khi có khả năng hỗ trợ tải hàng trăm bộ phim HD chỉ sau một cái nháy mắt.
Không những thế, công nghệ này cũng tiết kiệm điện năng, hoạt động ở mức 5W, tức bằng 1/12 so với bóng điện 60W hiện nay. IBM vẫn đang tiếp tục cải tiến Holey Optochip để có thể thương mại hóa trong những năm tới.
Nguồn: VnE

Không có nhận xét nào: