Chào mừng đến với site của Bee! Chúc các bạn có những giây phút thực sự vui vẻ!!!

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Những lệnh Command Line hay trong Windows 7



Những lệnh Command Line hay trong Windows 7

Những câu lệnh trong cửa sổ Command Line “tối thui” đôi khi lại là cách đơn giản mà mạnh mẽ để bạn thực hiện công việc của mình một cách nhanh chóng. Bài viết sau sẽ giới thiệu một số câu lệnh độc đáo trong Windows 7 để làm được những “tuyệt chiêu” không bao giờ tìm thấy trong giao diện đồ họa.
Đầu tiên, để vào Command Line, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run > gõ tiếp cmd > nhấn Enter. Đến đây, bạn có thể dùng các câu lệnh ngắn gọn nhưng mạnh mẽ sau để hoàn thành nhanh chóng công việc cần làm:

Dùng thử Windows 7 lên đến 120 ngày
Mặc định Windows 7 chỉ cho dùng thử trong 30 ngày, nhưng chỉ với câu lệnh sau bạn có thể gia tăng thời gian dùng thử lên đến 120 ngày. Khi đã dùng được 30 ngày, bạn mở cửa sổ cmd, gõ vào lệnh: slmgr -ream chờ thông báo hoàn tất rồi khởi động lại máy tính. Lệnh trên sẽ giúp bạn dùng thêm Win 7 được 30 ngày nữa và bạn có thể làm lại việc này 3 lần.

Gỡ bỏ các menu chuột phải của Windows Media Player
Khi bạn nhấp chuột phải vào một file nhạc phim hoặc một folder chưa các file media, Win 7 tích hợp luôn menu mở nhanh chúng bằng Windows Media Player. Tuy nhiên, nếu không thích dùng Windows Media Player thì bạn có thể gõ bỏ toàn bộ các menu này để menu chuột phải gọn gàng hơn.
Trong cửa sổ cmd, bạn gõ: regsvr32 /u wmpshell.dll để gỡ bỏ các menu. Muốn khôi phục lại, bạn dùng câu lệnh: regsvr32 wmpshell.dll

Copy kết quả một câu lệnh trong cửa sổ cmd vào clipboard
Ví dụ bạn gõ lệnh ipcofig để xem thông tin về cấu hình mạng và muốn copy nhanh toàn bộ kết quả hiển thị trong cửa sổ cmd thì hãy thêm đoạn | clip vào sau câu lệnh (ở đây sẽ làipconfig | clip). Toàn bộ kết quả hiển thị trong cửa sổ cmd sẽ được đưa vào clipboard và bạn có thể paste vào bất cứ file text nào.
Ngoài ra, để copy dường dẫn của một file nằm trong các thư mục quá “sâu” bạn chỉ việc kéo thả file đó vào cửa sổ cmd là đường dẫn của file sẽ hiện ra. Sau đó nhấp chuột phải vào cửa sổ cmd, chọn Mark rồi bôi đen đường dẫn thì đoạn bôi đen sẽ được tự động copy vào clipboard.

Không có nhận xét nào: