Chào mừng đến với site của Bee! Chúc các bạn có những giây phút thực sự vui vẻ!!!

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Sử dụng ứng dụng Chrome Remote Desktop BETA


Sử dụng ứng dụng Chrome Remote Desktop BETA

Chrome Remote Desktop BETA cho phép bạn truy cập từ xa vào máy tính khác thông qua trình duyệt Google Chrome của bạn. Bạn có thể sử dụng Chrome để mời người nào đó truy cập từ xa vào máy tính của bạn sử dụng ứng dụng Chrome Remote Desktop BETA từ Cửa hàng Chrome trực tuyến. Điều này hữu ích khi bạn cần trợ giúp trong việc giải quyết sự cố với máy tính nhưng người bạn muốn nhận trợ giúp không ở gần về mặt địa lý. Ngược lại, nếu người bạn đã yêu cầu bạn trợ giúp với máy tính của họ, bạn có thể sử dụng ứng dụng Chrome Remote Desktop BETA để xem và tương tác với máy tính của người bạn của bạn mà không phải rời khỏi máy tính để bàn của bạn. Chức năng bổ sung như khả năng truy cập từ xa và một trong các máy tính của riêng bạn sẽ có trong bản cập nhật sắp tới.

Cài đặt ứng dụng Chrome Remote Desktop


  1. Truy cập trang ứng dụng Chrome Remote Desktop trong Cửa hàng Chrome trực tuyến.
  2. Nhấp vào Thêm vào Chrome để cài đặt ứng dụng.
  3. Khi hộp thoại xác nhận xuất hiện, nhấp vào Cài đặt.
Khi ứng dụng đã được cài đặt, tab mới sẽ mở và biểu tượng của ứng dụng Chrome Remote Desktop sẽ xuất hiện trong phần Ứng dụng của trang.

Chia sẻ máy tính của bạn


  1. Mở tab mới trong Google Chrome bằng cách nhấp vào biểu tượng mở tab mới ở đầu cửa sổ của trình duyệt.
  2. Nhấp vào biểu tượng Chrome Remote Desktop trong phần Ứng dụng để mở ứng dụng Chrome Remote Desktop.
  3. Nhấp vào Chia sẻ máy tính này. Ứng dụng sẽ được phép thực hiện các thao tác sau:
    • Xem địa chỉ email của bạn
    • Xem các máy tính có Chrome Remote Desktop của bạn
    • Nhận và gửi tin nhắn trò chuyện
  4. Mã truy cập duy nhất sẽ được tạo cho mỗi phiên chia sẻ. Gửi mã này cho người mà bạn muốn chia sẻ máy tính của mình. Vì lý do bảo mật, chúng tôi khuyên bạn nên đọc to mã này cho người đó.
Khi người bạn của bạn nhập mã truy cập, phiên chia sẻ bắt đầu và người đó sẽ có thể xem màn hình máy tính của bạn. Bạn có thể nhấp vào Dừng chia sẻ hoặc nhấn Ctrl+Alt+Esc (Mac: Opt-Ctrl-Esc) bất kỳ lúc nào để kết thúc phiên.
Khi bạn sử dụng ứng dụng để chia sẻ máy tính của mình với người nào đó, người đó sẽ có toàn quyền kiểm soát máy tính của bạn và có quyền truy cập vào ứng dụng, email, tệp, tài liệu và lịch sử của bạn. Chia sẻ một cách thận trọng.
Tính năng chia sẻ không được hỗ trợ trên Chromebook tại thời điểm này. Tuy nhiên, bạn có thể truy cập vào máy tính khác từ Chromebook.

Truy cập vào máy tính đã được chia sẻ với bạn


  1. Mở tab mới trong Google Chrome bằng cách nhấp vào biểu tượng mở tab mới ở đầu cửa sổ trình duyệt của bạn.
  2. Nhấp vào biểu tượng Chrome Remote Desktop trong phần Ứng dụng để mở ứng dụng Chrome Remote Desktop.
  3. Nhấp vào Truy cập vào máy tính được chia sẻ.
  4. Nhập mã truy cập do người bạn của bạn cung cấp.
  5. Nhấp vào Kết nối.

Gỡ rối các vấn đề chia sẻ


  1. Kiểm tra kết nối Internet của bạnĐể chia sẻ máy tính của bạn hoặc truy cập vào máy tính của người nào khác đã được chia sẻ với bạn, cả hai máy tính phải được kết nối Internet. Để kiểm tra kết nối Internet của bạn, mở tab mới trong Chrome và thử truy cập trang web (ví dụ: http://www.google.com.vn). Nếu trang không mở, kiểm tra cài đặt mạng trong máy tính của bạn.
  2. Kiểm tra cài đặt tường lửa của bạnTường lửa của máy tính của bạn có thể được định cấu hình theo cách không cho phép Chrome Remote Desktop hoạt động bình thường. Xác minh rằng tường lửa của bạn cho phép lưu lượng truy cập UDP vào, cho phép phản hồi UDP tới và cho phép lưu lượng truy cập trên các cổng TCP 443 (HTTPS) và 5222 (XMPP).
  3. Kiểm tra chính sách NAT TraversalNếu máy tính của bạn ở trong mạng công ty, hãy kiểm tra xem chính sách bảo mật mạng của công ty bạn có ngăn truy cập vào các dịch vụ bên ngoài dựa vào kết nối ngang hàng (P2P) (chính sách “NAT Traversal”) hay không. Nếu có, bạn sẽ không thể sử dụng ứng dụng Chrome Remote Desktop. Hạn chế này áp dụng khi bạn và máy tính khác không nằm trong cùng một mạng công ty. Liên hệ với quản trị viên mạng của công ty bạn để biết thêm thông tin.
  4. Kiểm tra phiên bản Chrome bạn đang sử dụngĐảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của Google Chrome.
  5. Kiểm tra thông báo lỗi mà bạn nhận đượcBạn có thể thấy thông báo lỗi nếu phiên chia sẻ không được thiết lập thành công.
    Thông báo lỗiNơi xuất hiệnMô tả
    Mã truy cập không hợp lệ. Vui lòng thử lại.Máy tính truy cập vào máy tính được chia sẻ (Máy khách)Bạn sẽ thấy thông báo này trong các trường hợp sau:
    • Bạn đã nhập mã truy cập không chính xác cho máy tính đã được chia sẻ với bạn. Xác minh rằng bạn có mã truy cập chính xác.
    • Kết nối mạng của bạn đã bị ngắt. Kiểm tra kết nối Internet của bạn và thử chia sẻ lại.
    Trình cắm bị thiếu hoặc lỗi thời. Hãy đảm bảo rằng bạn đang chạy phiên bản Chrome mới nhất và thử lại.Máy tính truy cập vào máy tính được chia sẻ (Máy khách)Không tải được trình cắm Chrome Remote Desktop. Đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của Chrome và thử thiết lập lại phiên chia sẻ.
    Xác thực không thành công. Vui lòng đăng xuất khỏi Chrome Remote Desktop và thử lại.Máy tính truy cập vào máy tính được chia sẻ (Máy khách)Đăng xuất khỏi Tài khoản Google của bạn từ góc trên bên trái của màn hình Chrome Remote Desktop, sau đó đăng nhập lại. Bây giờ, thử thiết lập lại phiên chia sẻ.
    Đã xảy ra lỗi không xác định. Vui lòng đăng xuất khỏi Chrome Remote Desktop và thử lại.Máy tính truy cập vào máy tính được chia sẻ (Máy khách) hoặc máy tính đang được chia sẻ (Máy chủ)Xem xét kỹ lưỡng các bước gỡ rối được liệt kê trong phần này, sau đó thử thiết lập lại phiên chia sẻ.
    Không nhận được phản hồi từ máy chủ.
    hoặc
    Đã xảy ra sự cố khi truy cập máy chủ. Vui lòng thử lại.
    Máy tính truy cập vào máy tính được chia sẻ (Máy khách) hoặc máy tính đang được chia sẻ (Máy chủ)Có thể có sự cố với kết nối Internet của bạn. Kiểm tra cài đặt mạng của bạn, sau đó thử thiết lập lại phiên chia sẻ.
Nếu bạn có bất kỳ sự cố bổ sung nào, vui lòng báo cáo trong Diễn đàn trợ giúp của Chrome (chỉ bằng tiếng Anh).

Sự cố đã biết


Các sự cố sau đã được báo cáo cho Chrome Remote Desktop. Đối với mỗi sự cố, hãy xem trạng thái ở phía bên phải.
                                                                                                                                                                                                   
Sự cốTrạng thái
Thông báo Phiên Chrome Remote Desktop của bạn đã kết thúchiển thị khi bạn nhấp để chia sẻ máy tính của mình.Chúng tôi đã xác định được nguyên nhân của sự cố này và đã khắc phục sự cố trong phiên bản mới nhất của Chrome Remote Desktop BETA. Vui lòng khởi động lại Chrome và thử lại.
Bạn không thể kết nối với máy tính được chia sẻ bằng mã truy cập mà bạn đã được cung cấp. Thay vào đó, bạn thấy thông báo Xác minh mã truy cập trong thời gian dài.Đây có thể là do sự cố truyền tải NAT hoặc tường lửa. Vui lòng xem phần Gỡ rối ở trên để biết các đề xuất về cách định cấu hình tường lửa của bạn.
Bạn gặp hiệu suất chậm hoặc không nhất quán trong phiên chia sẻ từ xa của mình.Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân của sự cố này.
Bạn thấy thông báo lỗi Mã truy cập không hợp lệ khi cố gắng kết nối với máy tính được chia sẻ, ngay cả sau khi bạn đã xác minh rằng bạn đang sử dụng đúng mã truy cập.Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân của sự cố này.
Bạn không thấy cùng ký tự mà người khác đang nhập vào màn hình của họ.Sự cố này có thể xảy ra nếu bạn đang sử dụng bố cục bàn phím khác với người đang chia sẻ máy tính của họ (ví dụ: họ sử dụng bàn phím tiếng Pháp, còn bạn sử dụng bàn phím tiếng Anh). Đây là hạn chế đã biết về bản phát hành BETA.
Bạn không thể xem màn hình bổ sung được kết nối với máy tính đang được chia sẻ. Không có cách nào chuyển đổi giữa các màn hình.Vào thời điểm này, không hỗ trợ nhiều màn hình. Đây là hạn chế đã biết về bản phát hành BETA.
Bạn không thể truy cập từ xa vào máy tính khác khi không có ai ngồi trước máy tính đó.Ứng dụng yêu cầu phải có ai đó trên máy tính lưu trữ. Đây là hạn chế đã biết về bản phát hành BETA.
Chia tỷ lệ chế độ xem máy tính từ xa để khớp với cửa sổ sẽ dẫn đến hình ảnh kém chất lượng.Đây là hạn chế đã biết về bản phát hành BETA.
Bạn không thể sử dụng con lăn hoặc bàn di chuột để cuộn qua chế độ xem máy tính từ xa.Đây là hạn chế đã biết về bản phát hành BETA.
Bạn không thể nghe âm thanh từ máy tính đang được chia sẻ.Đây là hạn chế đã biết về bản phát hành BETA.

Không có nhận xét nào: