Chào mừng đến với site của Bee! Chúc các bạn có những giây phút thực sự vui vẻ!!!

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Cách Nhận biết virus lây vào USB

Virus máy tính là các chương trình được viết ra với mục đích phá hoại và có thể tự lây lan ra nhiều máy tính khác nhau nhờ vào các lỗi , lỗ hổng bảo mật trên các hệ điều hành. Bài viết này mình xin đưa ra một cách làm đơn giản để có thể đoán biết hoặc tránh được virus lây vào thẻ nhớ, USB hay máy tính của bạn.Tuy bài biết chỉ mang tính chất tương đối và không thể đúng trong mọi trường hợp, nhưng mình nghĩ nó sẽ rất có ích cho nhiều người ^^.
----------------------
1. Nhận biết có virus lây nhiễm vào usb
Có một cách đơn giản để bất cứ lúc nào cắm usb của bạn vào máy tính của ai đó bạn đều có thể biết có virus lây vào USB của bạn hay không, đó là tạo icon cho usb.
Cách làm như sau:
Bạn nào làn biếng thì download file mình đã làm sẵn này về, copy vào usb giải nén ra và chạy file install.exe là được. (nhớ phải giải nén ra trong usb và không được để trong thư mục mà phải để ngoài usb).
Cách nhận biết: Mình tạo cho usb của bạn icon hình chiếc usb màu xanh dương, nếu cắm usb vào máy tính, thấy mất biểu tượng này, nghĩa là USB bạn đã bị nhiễm virus, nếu vẫn thấy còn nghĩa là an toàn. Cũng bằng cách này bạn có thể biết được máy tính bạn đang dùng đó cũng đã bị nhiễm virus.

Cách làm thủ công:
Đầu tiên bạn tạo một file có tên Autorun.inf với nội dung:
[Autorun]
icon=icon.ico
Sau đó kiếm một file icon nào đó bạn thích (đuôi ico), đổi tên lại thành icon.ico và copy cả 2 file icon.ico và Autorun.inf vào USB của bạn.
------------------------
Giải thích: File Autorun bạn vừa tạo sẽ giúp hiển thị icon ra mỗi khi căm vào máy tính, Khi lây vào usb của bạn, virus sẽ xóa file autorun của bạn đi, và thay vào đó bằng file autorun mới của nó, nên icon của bạn sẽ không được hiển thị ra nữa. Còn việc nó thay file autorun mới vào làm gì thì các bạn tự tìm hiểu nhé.
-------------------------
2. Khắc phục nếu đã dính chưởng:
đầu tiên bạn cần rút chiếc usb ra khỏi máy tính có virus, tìm một máy tính sạch mở chế độ Super hidden ra , sau đó mới cắm usb vào (nhớ không được click vào biểu tượng USB mà phải mở an toàn bằng cây thư mục của explorer), Tìm tất cả những gì là tài liệu của bạn thì copy ra máy tính hết và Format lại usb của bạn.
(Cách mở chế độ Super hidden và cách mở usb an toàn bạn có thể xem ở đây).
Source: socthuytinh.blogspot.com

Không có nhận xét nào: